Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Giảm sưng sau khi cắt mí mắt hiệu quả nhất

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Em đang có ý định thực hiện cắt mí mắt nhưng em không biết là cách giảm sưng sau khi cắt mí mắt hiệu quả nhất. Xin cảm ơn! (Hằng, An Giang)

Trả lời:
Chào bạn Hằng! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Giảm sưng sau khi cắt mí mắt
Lưu ý một số cách giúp giảm sưng sau khi cắt mí mắt

Phẫu thuật cắt mí mắt là thao tác cắt rạch để lấy đi bớt lượng da và mỡ mí mắt thừa để tạo nếp mí sâu và giúp mắt to tròn hơn. Vì có sự xâm lấn nên sau khi thực hiện mắt sẽ sưng bầm như một phản ứng tự bình thường của cơ thể. Tình trạng sưng bầm này sẽ diễn ra trong khoảng 3-4 ngày đầu, tùy cơ địa mỗi người và cách mà bạn chăm sóc nữa. Sang ngày thứ 7 thì mắt sẽ được cắt chỉ, khi đó tình trạng sưng đã giảm đi phần nào, mắt sẽ dần lành và đẹp tự nhiên hơn.

Tình trạng mắt sưng bầm sau cắt mí mắt gây ra 1 số khó khăn cho các khách hàng trong sinh hoạt hằng ngày, nhất là đối với khách hàng có công việc bận rộn. Vậy cắt mắt xong làm thế nào giảm sưng nhanh chóng để không gây bất tiện cho bạn?

Cắt mắt xong làm thế nào giảm sưng hiệu quả và nhanh chóng?

Bạn có thể thử qua các cách giảm sưng cho mắt sau:

- Những ngày đầu bạn nên thực hiện chườm lạnh liên tục vùng mặt bị sưng, lưu ý là chườm lạnh nhưng không để vết thương chạm vào nước. Mỗi lần chườm lạnh bạn thực hiện khoảng 15-20 phút, ngày 3-4 lần thì mắt sẽ bớt sưng hơn. Đến ngày thứ 3-4 bạn chuyển qua chườm ấm để làm tan máu bầm ở mắt.
- Một giải pháp cho câu hỏi cắt mắt xong làm thế nào giảm sưng đó là bạn có thể uống một ít mật gấu. Mật gấu có thể giảm giảm sưng rất hiệu quả.
- Thời gian đợi mắt cắt chỉ bạn nên thực hiện chăm sóc mắt và vệ sinh vùng mắt, dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ để mắt nhanh lành hơn.
- Kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây sưng, mưng mủ như đồ xôi, thịt gà, các thực phẩm nhiều chất đạm.
- Sau khi cắt chỉ để giảm sưng có thể lăn trứng gà để giảm sưng. Lưu ý là lăn nhẹ nhàng và lăn khi trứng gà không quá nóng để làm tan vết sưng bầm an toàn, không ảnh hưởng đến mắt.

Dưới đây là những lưu ý của bác sỹ sau phẫu thuật cắt mí mắt:

– Dùng nước muối vệ sinh vùng phẫu thuật giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng, phù nề, chống sưng cho vết thương.
– Việc bạn cần làm là tích cực chườm đá khoảng 2-3 ngày đầu tiên, mỗi lần khoảng 20 phút, ngày thực hiện 3-4 lần ( tùy vào tình trạng của mỗi người)
– Tránh tuyệt đối những tác động mạnh vào vùng mắt để tình trạng nhanh chóng ổn định và hiện tượng sưng nề thuyên giảm.
– Uống thuốc chống viêm, giảm phù nề theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
– Bạn nên ăn nhiều hoa quả và rau củ chứa nhiều vitamin C giúp tăng đề kháng và nhanh lành vết thương.
– Uống nhiều nước, ăn nhiều thịt nạc để vết mổ nhanh lành
– 1 tháng đầu, bạn nên kiêng đồ nếp, thịt bò, trứng, hải sản, thịt gà….
– Tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ

Qua những thông tin về cách giảm sưng sau khi cắt mí mắt mong rằng bạn Hằng có thể thực hiện đúng theo những chỉ dẫn này để đạt kết quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét