Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Những biến chứng sau khi nhổ răng số 8


Răng số 8 là chiếc răng khá phức tạp, bạn không nên tự ý nhổ tại nhà hoặc nhổ tại các nha khoa kém chất lượng, không thể đảm bảo an toàn, gây ra những biến chứng nguy hiểm.


1. Khi nào nên nhổ răng số 8?

Nhổ răng số 8 là một trong những biện pháp cuối cùng nhằm khắc phục và điều trị tình trạng bệnh lý răng miệng. Những trường hợp răng khôn số 8 thường được bác sĩ chỉ định nhổ răng như sau:

– Răng số 8 mọc lên gây ra các biến chứng đau, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, ảnh hưởng đến răng lân cận.

– Răng số 8 chưa gây ra biến chứng nhưng giữa răng khôn và răng bên cạnh có khe khiến thức ăn hay bị giắt lại, để lâu sẽ làm răng bên cạnh bị hỏng, hoặc bị sâu răng.

– Răng số 8 mọc thẳng, đủ chỗ nhưng lại không có răng đối diện ăn khớp, làm răng số 8 trồi dài lên, vừa ảnh hưởng đến răng bên cạnh, vừa gây bất tiện khi ăn nhai.

– Bản thân răng số 8 có bệnh nha chu hoặc sâu răng lan rộng.

– Nhổ răng số 8 để chỉnh hàm, làm răng giả, hoặc răng khôn là nguyên nhân của một số bệnh toàn thân khác cũng nên được nhổ bỏ.

>>Răng hàm: http://nhorangkhon.net/nho-rang-ham-co-hai-khong/

2.  Những biến chứng sau khi nhổ răng số 8
Khi nhổ răng bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ nha khoa trực tiếp thực hiện. Không nên tùy tiện tự nhổ răng ở nhà hoặc nhổ răng ở những địa chỉ nha khoa không uy tín, vì có thể nó sẽ gây ra các biến chứng sau khi nhổ răng số 8. Những biến chứng đó vô cùng nguy hiểm làm ảnh hưởng tới tình trạng răng miệng nói riêng và ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh nói chung.

Biến chứng sau  khi nhổ răng số 8 thường gặp như nhiễm trùng, chảy máu nhiều, đau kéo dài

Một số biến chứng sau khi nhổ răng số 8 như sau:

Chảy máu kéo dài sau nhổ răng

Sau khi nhổ răng, tại vị trí này sẽ bị chảy máu và bác sĩ sẽ cho bệnh nhân cắn gòn cầm máu liên tục trong những giờ sau đó, tình trạng này sẽ hết sau khi nhổ răng một vài giờ. Tuy nhiên nếu tình trạng chảy máu kéo dài nghiêm trọng có thể là vết rách quá to, và sâu,  chóp chân răng bị gãy và để sót lại các tổ chức hạt…  hoặc là do bác sĩ đã bỏ qua một số bệnh lý của bệnh nhân ở giai đoạn chẩn đoán như  Hemophilia, giảm tiểu cầu. Biến chứng sau nhổ răng số 8 này sẽ khiến bệnh nhân mệt mỏi, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Việc bạn cần làm lúc này là hãy liên hệ ngay với bác sĩ hay đến trung tâm để được các bác sĩ kiểm tra lại. Nho rang xong kieng an gi để nhanh hồi phục

Nhiễm khuẩn sau khi nhổ răng

nhổ răng cửa hàm trên và hàm dưới có nguy hiểm không

Tình trạng nhiễm trùng viêm huyệt ổ răng khô, viêm huyệt răng có mủ là một dạng biến chứng sau khi nhổ răng số 8. Tình trạng này nhiễm trùng sau khi nhổ răng thường do giai đoạn vệ sinh dụng cụ nhổ răng không triệt để, bác sĩ vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân chưa sạch và thao tác chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng của chính bệnh nhân thực hiện chưa đúng.

Biểu hiện của nhiễm trùng là vết thương nhổ răng bị sưng lớn, đau kéo dài trong nhiều ngày. Bạn có thể kiểm soát biến chứng sau khi nhổ răng số 8 trường hợp này bằng các biện pháp đơn giản như súc miệng bằng nước muối ấm, sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Đau kéo dài bất thường

Đau đớn kéo dài bất thường là một trong những biến chứng sau khi nhổ răng số 8. Đây là một biến chứng gây đau đớn cho bệnh nhân. Ảnh hưởng tới sinh hoạt và tâm lý người bệnh. Nguyên nhân của biến chứng đau đớn kéo dài bất thường là :

– Răng nhổ không đúng kỹ thuật gây đè ép, tổn thương đến xương ổ răng và vùng quanh răng.

– Phẫu thuật mở xương quá lớn hoặc mở xương không đủ, nước làm mát cũng như mũi khoan có tốc độ quá cao.

– Nguyên nhân gây đau do sau nhổ răng bệnh nhân bị viêm huyệt ổ răng ở thể mủ hoặc thể khô.

3. Cách hạn chế biến chứng sau khi nhổ răng số 8
Những biến chứng sau khi nhổ răng số 8 để lại cũng rất nguy hiểm, để hạn chế được những biến chứng nguy hiểm này xảy ra, khi thấy xuất hiện bất cứ điều gì bất thường, bệnh nhân nên đến các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp và điều trị cụ thể. Đặc biệt, hiện nay công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome thông minh, giúp khách hành thoát khỏi nỗi lo sợ đau răng, biến chứng sau khi nhổ răng số 8.

– Nhổ răng không đau, nhanh chóng

– Nhổ răng không ê buốt, hạn chế xâm lấn đến các mô mềm và xương ổ răng.

–  Các bước sóng siêu âm Piezotome rất êm  dịu đối với các mô mềm trong suốt quá trình tác động nên giúp tái tạo tế bào và kích thích liền thương nhanh, không sưng nề và giảm đau sau phẫu thuật tốt hơn.

– Mô mềm không bị tổn thương nặng nên cầm máu nhanh, đóng nướu tức thì nên việc nhổ răng được hoàn tất nhanh chóng, chỉ 15 phút/răng.

Ngoài nhổ răng số 8, thì nhổ răng cửa hàm trên và hàm dưới cũng có nguy hiểm tiềm tàng. Bạn có thể tìm hiểu tại http://nhorangkhon.net/nho-rang-cua-ham-tren-co-nguy-hiem-khong/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét