Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Răng sâu lâu ngày không nhổ có sao không?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi nếu răng sâu lâu ngày không nhổ có sao không? có gây nguy hiểm gì không? Tôi có chiếc răng hàm lớn nhưng lại bị sâu ở các rãnh trên bề mặt nhai và đã chuyển sang màu đen. Chân thành cám ơn bác sĩ. (Thiên Phúc, 30 tuổi, Khánh Hòa)


Trả lời
Chào Thiên Phúc!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn của mình đến Nha Khoa KIM chúng tôi. Về vấn đề của bạn răng sâu lâu ngày không nhổ có sao không, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Sâu răng là bệnh lý răng miệng tiến triển khá chậm, phải qua nhiều năm mới có những biểu hiện rõ ràng và gây phiền phức cho người bệnh. Nếu để lâu không điều trị, bệnh sẽ ngày càng nặng hơn.


Nếu răng sâu lâu ngày không nhổ có sao không?


Trường hợp của bạn, răng sâu chỉ vừa hình thành cái rãnh đen trên bề mặt răng cho thấy bệnh lý của bạn đang ở giai đoạn đầu, qua một thời gian nếu không được điều trị bạn sẽ có nhiều cảm giác đau, buốt nhức, nhất là khi ăn nhai. Vậy nếu răng sâu lâu ngày không nhổ có sao không?

Nếu răng sâu lâu ngày chưa nhổ sẽ bị vỡ, gây ra hiện tượng mất mô răng, khi lan tới tủy sẽ làm viêm tủy, nhiễm trùng răng, hôi miệng,… cản trở quá trình giao tiếp, khiến cho bạn đau nhức rất nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của bạn. Vì thế nếu răng bị sâu mà không được điều trị kịp thời thì trước sau gì bạn cũng sẽ phải nhổ bỏ.


Khi phát hiện răng sâu tốt nhất bạn nên tìm đến các địa chỉ nha khoa đảm bảo an toàn, uy tín để điều trị dứt điểm tình trạng răng sâu, nhằm loại bỏ hoàn toàn các mô răng hư tổn, rồi dùng biện pháp hàn trám hay bọc răng sứ để phục hình răng.
--> https://benhvienranghammat.com.vn/han-rang-co-duoc-lau-khong.html--> https://benhvienranghammat.com.vn/quy-trinh-tram-rang-tham-my.html
Tại Nha Khoa Kim để điều trị răng sâu hiệu quả chúng tôi thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng nhằm xác định vị trí, mức độ sâu răng và đưa ra giải pháp điều trị thích hợp.
Bước 2: Tiếp theo, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân. Là một trong những bước cực kỳ quan trọng khi điều trị răng sâu, vệ sinh răng miệng sạch sẽ sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, sát trùng vùng răng bị sâu.
lấy cao răng có ảnh hưởng không

Bước 3: Bác sĩ thực hiện gây tê khi cần thiết nhằm hạn chế cảm giác đau răng sâu cho bệnh nhân trong suốt thời gian điều trị. Rồi tiến hành làm sạch, loại bỏ các vụn thức ăn, mô răng bị tổn thương, khoan tạo hình xoang trám phù hợp với vật liệu hàn trám răng.


Bước 4: Phục hình răng sâu bằng phương pháp hàn trám, hoặc bọc răng sứ. Có nhiều cách thực hiện.

– Hàn trám trực tiếp: Trám ngay sau khi xoang được tạo ra, nhanh chóng an toàn, chỉ trong một lần thực hiện.
tram rang tham my

– Hàn trám gián tiếp: Tức là sau khi tạo xoang trám xong, bác sĩ tiến hành lấy dấu răng rồi gửi đến labo. Các chuyên viên kỹ thuật sẽ điêu khắc và tạo ra miếng trám có kích thước chính xác với xoang trám, phục hình vẻ thẩm mỹ cho răng.

– Bọc răng sứ: Khi răng sâu được điều trị đã mất gần như toàn bộ thân răng. Bọc răng sứ là giải pháp tối ưu giúp phục hình hiệu quả và tối ưu.

Răng sâu lâu ngày không nhổ có sao không, câu trả lời chắc chắn là có. Do đó, nếu phát hiện hoặc nghi ngờ mình bị sâu răng, các cơ sở nha khoa uy tín là nơi bạn nên nghĩ tới đầu tiên, để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải.

Chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc răng sâu lâu ngày không nhổ có sao không của bạn, để được điều trị an toàn hiệu quả, bạn nên đến trực tiếp tại Nha Khoa KIM để các bác sĩ tư vấn, kiểm tra kỹ lưỡng và có hướng điều trị phù hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét