Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Tôi muốn hỏi trám răng sâu cho trẻ em có lâu không? Tôi định đưa bé đi trám lại chỗ sâu trên răng nhưng lại không có nhiều thời gian. Tôi muốn biết quá trình trám răng sâu cho trẻ có lâu không và có cần chuẩn bị gì trước không ạ. Cảm ơn bác sĩ! (Thanh Nga, 25 tuổi, TP. HCM)

.
Trả lời
Chào bạn Thanh Nga, Nha khoa KIM rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc cho chúng tôi, về vấn đề “trám răng sâu cho trẻ em có lâu không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Trám răng sâu cho trẻ em có lâu không?

Hiện nay, quy trình trám răng sâu cho trẻ em tại các cơ sở nha khoa có uy tín đều được thực hiện bằng công nghệ máy móc hiện đại, kết hợp với gây tê cục bộ khiến trẻ không bị đau, cũng như khó chịu trong quá trình hàn trám. Việc trám răng sâu cho trẻ em có lâu không còn tùy thuộc vào tình trạng răng sâu và số lượng răng cần trám. Tuy nhiên, hầu hết đều được thực hiện rất nhanh chóng và an toàn, chỉ khoảng 10 – 15 phút.

Quá trình hàn trám răng sâu cho trẻ thường được thực hiện qua các bước sau:
Thăm khám và tư vấn tổng quát: Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng sâu của trẻ, xác định có bao nhiêu chiếc răng bị sâu và mức độ sâu răng của từng chiếc.
Vệ sinh răng miệng và gây tê: Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho trẻ và sau đó gây tê cục bộ tại vị trí cần hàn trám.
Nạo sạch vết sâu: Nạo bỏ sạch tất cả các vết sâu để ngăn chặn sự lây lan và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn sâu răng ra khỏi lỗ sâu.
Tiến hành trám răng sâu cho trẻ: Quá trình trám răng thường diễn ra rất nhanh chóng, nếu số lượng răng sâu của trẻ nhiều và lỗ sâu to thì thời gian có thể lâu hơn một chút.

Kiểm tra lần cuối và hướng dẫn cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng: Kiểm tra tổng quát trước khi dừng tiến trình hàn trám để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra ảnh hưởng đến trẻ.
Vấn đề trám răng sâu cho trẻ em có lâu không sẽ không còn là việc mà bạn Thanh Nga lo lắng nữa nhé. Thay vào đó, bạn nên tìm cho trẻ một cơ sở nha khoa có uy tín, chất lượng để đảm bảo quá trình hàn trám diễn ra an toàn và không gây nguy hiểm cho trẻ.
--> https://benhvienranghammat.com.vn/han-rang-co-duoc-lau-khong.html
--> https://benhvienranghammat.com.vn/quy-trinh-tram-rang-tham-my.html

Những lưu ý khi trám răng sâu cho trẻ

Khi có nhu cầu trám răng sâu cho trẻ, các phụ huynh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để trẻ có được quá trình hàn trám an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe:
Nếu răng trẻ bị sâu nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tủy, cần điều trị tủy trước, sau đó mới trám răng để răng vĩnh viễn sau này không bị ảnh hưởng.
Trước ngày trám răng, phụ huynh cần cho trẻ ăn uống điều độ, ngủ sớm để trẻ có sức khỏe tốt nhất khi trám.
Trẻ đang bị ốm hoặc vừa khỏi thì cần chờ một thời gian để sức khỏe trẻ ổn định nhất mới nên trám răng.

Sau khi trám xong, phụ huynh cần hướng dẫn và theo dõi kỹ việc vệ sinh răng miệng, chế độ ăn uống của trẻ theo hướng dẫn của bác sĩ để vết trám không bị bong tróc.
Nếu phát hiện vết trám có dấu hiệu bị nứt, bong ra,… thì cần đến ngay cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ khắc phục.
Việc trám răng cho trẻ thường chỉ mang tính chất tạm thời vì răng sữa sẽ rụng đi thay thế cho răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn cần thường xuyên theo dõi tình trạng sâu răng ở trẻ để có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để sâu răng quá nặng sẽ ảnh hưởng đến răng mới sau này.

Quá trình trám răng sâu cho trẻ em có lâu không sẽ không còn là việc mà các bậc phụ huynh lo lắng. Nếu có bất kì thắc mắc hay vấn đề gì cần tư vấn, phụ huynh có thể trực tiếp đến Nha khoa KIM hoặc gọi vào hotline 19006899 để được hướng dẫn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét