Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Tháo đá đính răng có khó không?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Em muốn hỏi tháo đá khi gắn đá trên răng có khó không, có tốn nhiều thời gian không vậy? Cách đây một năm em có gắn viên đá trên chiếc răng khểnh, nhưng vì đang muốn mài lại chiếc răng này cho đều nên bắt buộc phải tháo viên đá này ra, không biết có ảnh hưởng gì đến răng hay sức khỏe của em không. Mong bác sĩ cho em lời khuyên. Cảm ơn nhiều ạ.(Phương Nghi, 24 tuổi, Tp. HCM)

Trả lời
Chào bạn Phương Nghi! Nha Khoa KIM xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc của mình về hộp thư của nha khoa. Về vấn đề tháo đá đính răng có khó không của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Tháo đá đính răng có khó không?

dinh da vao rang nao thi dep
Đính đá vào răng đã và đang được xem là một trào lưu mới nổi hiện nay. Không chỉ thu hút ánh nhìn, đính đá vào răng còn tạo nên phong cách thời thượng, khẳng định cá tính của chính bản thân người sử dụng. Theo sự khẳng định của các bác sĩ, nếu áp dụng công nghệ tốt cùng với tay nghề chuyên môn của bác sĩ thì việc đính đá trên răng hoàn toàn không gặp bắt cứ cản trở gì, cũng không gây nguy hiểm đến răng hay sức khỏe. Vậy với trường hợp ngược lại, tháo đá đính răng có khó không? Đây chắc hẳn là câu hỏi dành được sự quan tâm không hề nhỏ.

Chúng ta thường nghe nói nhiều đến việc đính đá, nhưng ít ai nói đến việc tháo đá đính răng như thế nào. Tại Nha Khoa KIM, việc tháo đá đính răng diễn ra vô cùng đơn giản. Chỉ mất khoảng 10 – 15 phút. Tuy nhiên, khi tháo ra thì viên đá có thể sẽ bị trầy xước hoặc bể nên thường không sử dụng lại được.
Đính đá vào răng nào thì đẹp


Sau khi tháo đá ra, bác sĩ sẽ trám thẩm mỹ (đối với những răng gắn đá đáy nhọn phải tạo lỗ trên răng trước khi gắn) và đánh bóng vị trí đã gắn viên đá, trả lại nguyên vẹn hình dạng răng như lúc ban đầu. Việc tháo đá đính răng khó hay dễ còn phụ thuộc phần lớn vào quá trình đính đá trước đây bạn đã thực hiện. Nếu áp dụng công nghệ đính đá tốt, không xâm lấn răng thật, cũng như tay nghề bác sĩ đính đá trên răng điêu luyện thì sau này, tháo đá đính răng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
dinh-da-vao-rang

Hiện nay, Nha Khoa KIM áp dụng công nghệ tiên tiến E.las khi đính đá nhằm mang đến sự thuận lợi hơn cho quá trình tháo đá đính răng sau này. Sử dụng công nghệ E.las giúp viên đá được gắn một cách cố định chắc chắn trên răng mà không cần khoan lỗ như các phương pháp truyền thống trước đây. Bởi sự nhỏ gọn và tinh tế của công nghệ mới này, nên việc đính đá hoàn toàn nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng tới men răng, hư tổn răng cũng như không làm răng ê buốt hay đau nhức. Điều đó, khiến việc tháo bỏ viên đá sau khi đính cũng sẽ dễ dàng hơn.

Bạn Phương Nghi thân mến! Tháo đá đính răng hoàn toàn không khó. Tuy nhiên, để biết cụ thể tình trạng hiện tại của bạn như thế nào, bạn nên đến trực tiếp Nha Khoa KIM để được bác sĩ thăm khám và từ đó lên kế hoạch tháo đá an toàn cho bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét