Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Có cần trồng lại răng bị mất?


Chào bác sĩ, do răng hàm em bị sâu nên phải nhổ bỏ, trường hợp của em có cần phải trồng lại răng hàm bị mất không ạ? Nếu không trồng nó có ảnh hưởng gì không bác sĩ. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.




Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:


Trường hợp của bạn là mất răng, tức là mất cả thân răng trên nướu và chân răng phía dưới nướu. Sự mất răng trong trường hợp này có những ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe chung của răng miệng.

Sự mất thẩm mỹ là vấn đề mà bạn phải đối mặt. Nếu là những chiếc răng phía trong thì vấn đề này có thể không gây ra phiền toái gì cho bạn. Nhưng nếu là các răng ở “mặt tiền” thì ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ là rất lớn.

Tác hại thứ hai của sự mất răng là thiếu đi một răng ăn nhai. Khi đó, lực nhai sẽ bị thiếu hụt tuy không quá lớn nhưng nếu là mất răng hàm thì sẽ khiến cho sự ăn nhai trở nên không thoải mái.

Hơn nữa, khoảng trống mất răng sẽ là nơi mà thức ăn dễ bị giắt lại mà bạn khó có thể làm sạch theo cách thông thường được. Tác hại của sự bám đọng thức ăn thì bạn đã biết. Đó là căn nguyên chính dẫn đến tất cả những vấn đề bệnh lý cơ bản của răng miệng.

Hậu quả nghiêm trọng của việc mất răng là sự tiêu xương hàm. Sau mất răng khoảng 3 tháng, xương sẽ bắt đầu quá trình tiêu hõm.Tốc độ sẽ nhanh hoặc chậm tùy đặc điểm xương hàm của từng người. Khi xương hàm bị tiêu hõm cấu trúc hàm mặt của bạn sẽ bị thay đổi từ từ theo hướng già nua dần đi nhanh hơn so với ảnh hưởng của tuổi tác. Và nếu xương đã tiêu hõm nặng thì dù muốn trồng lại răng cũng không thể thực hiện được.

Việc xương hàm bị tiêu cộng với khoảng trống mất răng tồn tại quá lâu sẽ khiến cho các răng kế cận răng mất bị đổ xiên sang và răng đối trồi xuống. Những biến đổi, xô lệch này sẽ phá vỡ cấu trúc thẩm mỹ của toàn khuôn răng.

Đó là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải sau khi mất răng một thời gian dài. Nếu bạn muốn trồng lại răng sau nhổ răng một cách thuận lợi thì bạn nên thực hiện trong khoảng 3 tháng sau mất răng. Nếu để lâu hơn, khi xương hàm đã tiêu hõm, bạn mới trồng răng thì có thể sẽ phải phẫu thuật ghép xương mới phục hình răng được.

Cũng đã có không ít bệnh nhân trồng răng khi tình trạng xương đã tiêu hõm, nướu tại vị trí mất răng đã đóng kín. Việc trồng răng khá khó khăn nhưng nhờ có công nghệ Ghép răng Implant 4S mà những ca phục hình này đều thành công. Implant 4S cho khả năng đặt chân răng chính xác vào xương hàm mà không cần tách nướu. Răng đươc phục hồi bền chắc, đảm bảo như răng thật với thời gian tích hợp xương và lành thương nhanh chóng. Công nghệ giúp rút ngắn được tổng thời gian trồng răng từ 3 – 4 tuần nên không lo bị đau nhức kéo dài, giúp giải quyết được lo lắng bị đau khi trồng răng hiện tại của bạn.

Tìm hiểu thêm: http://benhvienranghammatsaigon.vn/trong-rang-nguyen-ham-gia-bao-nhieu-tien.html

Nếu bạn còn thắc mắc chưa thể giải đáp có thể liên hệ qua đường dây nóng hoặc đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ tại đây tư vấn nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét