Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Tại sao răng bị thưa – 5 nguyên nhân răng thưa khiến bạn bất ngờ

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị thưa có thể xuất phát từ 5 nguồn gốc sau:

* Răng thưa dần do kích thước răng bé

Do kích cỡ răng quá bé so với cung hàm nên không đủ lấp đầy vị trí trên xương hàm khiến các răng có khoảng cách thưa nhau hơn.


XEM THÊM:

* Răng bị thưa do bị thiếu mầm răng hoặc răng mọc ngầm:


Nhiều người thắc mắc tại sao răng bị thưa lại liên quan tới mầm răng và răng mọc ngầm. Lời giải thích cặn kẽ nhất là mỗi mầm răng đều là nền tảng cho răng vĩnh viễn sau này. Do đó, nếu 1 người bị thiếu mầm răng thì tuyệt nhiên vị trí của chiếc răng vĩnh viễn đó sẽ bị khuyết, tạo ra 1 khoảng trống trên cung hàm. Các răng kế cận có xu hướng xô lệch và xê dịch về khoảng trống thiếu răng gây ra hiện tượng răng bị thưa.
Trường hợp răng mọc ngầm thì răng cũng không thể mọc ra khỏi nướu mà nằm sâu bên trong cung hàm. Vị trí răng trên cung hàm cũng bị khuyết và gây ra tình trạng tương tự như bị thiếu mầm răng.

* Do sử dụng chỉ nha khoa hoặc dùng tăm không đúng cách:


Đây cũng là 1 trong các nguyên nhân vì sao răng bị thưa. Việc dùng tăm chúng ta phải tác dụng một lực vào giữa kẽ 2 răng để lấy đi những thức ăn còn giắt lại trong kẽ răng. Tuy nhiên, hành động này vô tình khiến cho hai răng cách nhau 1 khoảng trống, bệnh nhân sẽ thấy khoảng cách giữa 2 răng xa dần nhau.


Do đó, bác sỹ khuyến cáo bệnh nhân thay tăm bằng chỉ nha khoa. Không chỉ hạn chế tối đa hiện tượng răng thưa mà còn giúp bảo vệ nướu khỏi những tổn thương không đáng có. Nhưng phải biết cách sử dụng đúng cách mới hết được lo lắng tại sao răng lại thưa.

* Do bệnh lý răng miệng:


Bệnh lý được nhắc tới ở đây hầu hết là các bệnh về nướu răng, mòn cổ chân răng, tụt nướu. Những bệnh lý này khiến cho phần chân răng bị tổn thương, để hở ra phần cổ chân răng. Mà cổ chân răng thường không sát khít như thân răng nên bệnh nhân sẽ nhìn thấy kẽ răng, có cảm giác răng bị thưa dần.

* Bị mất răng:


Do 1 lí do nào đó mà bệnh nhân bị mất răng cũng khiến cho bị trống 1 khoảng răng trên cung hàm chuẩn. Vì vậy, các răng xô lệch nhau về khoảng trống này, gây ra lực nhai không hoàn toàn, ảnh hưởng tới răng đối diện của hàm còn lại.

Trong 5 lí do tại sao răng bị thưa trên, bạn có thể thấy, thói quen hàng ngày dùng tăm sau bữa ăn cũng là 1 tác nhân gây ra răng thưa. Do đó, muốn chữa trị bạn có thể áp dụng bọc răng sứ để phục hình. Bác sỹ sẽ thực hiện mão thêm 1 phần răng sứ chụp bên ngoài để đảm bảo các răng đều nhau, thẳng hàng và khả năng thẩm mỹ tối đa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét