Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?

Thưa bác sĩ, em có thắc mắc muốn hỏi là nhổ răng số 8 có ảnh hưởng hay nguy hiểm gì hay không? Em đang rất lo lắng và không dám nhổ mong bác sĩ tư vấn giúp ạ? (Thu Thủy-Hải Dương).


***Tìm hiểu thêm: Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không<<

Trả lời :
Chào bạn Thu Thủy!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng số 8 có nguy hiểm không khi răng mọc ngầm” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Không nhổ răng số 8 bị mọc ngầm có gây nguy hiểm gì?

So với nhổ những răng khác trên cung hàm thì tiểu phẫu nhổ răng số 8 sẽ phức tạp hơn do vị trí đặc biệt của nó. Hầu hết các trường hợp mọc răng số 8 đều được khuyến cáo nên nhổ bỏ để loại bỏ biến chứng nhưng có rất ít bệnh nhân thăm khám và nhổ răng sớm bởi lo ngại ảnh hưởng đến dây thần kinh.

Nhổ răng số 8 hàm dưới có nguy hiểm không và cách nào tốt?

nhổ răng số 8 ở đâu tốt
nhổ răng số 8 ở đâu tốt?

Thực hiện nhổ răng số 8 mọc ngầm an toàn là mối quan tâm đầu tiên của bệnh nhân trước khi quyết định thực hiện loại bỏ chiếc răng khó ưa này. Nhổ răng số 8 hàm dưới có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật nhổ của nha sỹ. Thông thường nhổ răng bị đau nhức, chảy máu hoặc biến chứng là do nha sỹ thiếu kinh nghiệm, không thăm khám kỹ hoặc đảm bảo vô trùng không tốt.Xem thêm Chi phí nhổ răng khôn tại đây.

Theo quy trình chuẩn, trước khi nhổ răng số 8, nha sỹ cần phải thực hiện chụp X-quang, đặc biệt là khi nhổ răng số 8 mọc ngầm. Thao tác này cho phép bác sỹ xác định chính xác được vị trí, hình dạng của răng khôn.

Nếu được thực hiện bởi bác sỹ có chuyên môn và kinh nghiệm thì nguy cơ nhổ răng khôn ảnh hưởng đến dây thần kinh hoặc các biến chứng sẽ được loại bỏ.

Mũi siêu âm sẽ tác động làm đứt hệ thống dây chằng nha chu xung quanh răng một cách nhanh chóng, giúp cho việc lung lay và lấy răng ra khá nhẹ nhàng mà không tách nướu nhiều.

Sau khi quy trình nhổ răng số 8 kết thúc, vết cắt nướu sẽ được bác sĩ khâu lại bằng chỉ tự tiêu nha khoa nên hạn chế được ít nhất 1 lần xâm lấn tác động vào nướu. Chính nhờ quy trình nhổ răng tiên tiến bằng máy siêu âm mà quá trình lành thương sẽ diễn ra nhanh hơn, cảm giác ê nhức chỉ kéo dài một vài ngày là chấm dứt. Nếu bạn biết cách giữ vệ sinh răng miệng thì chỉ sau 1-2 tuần, vết nhổ sẽ lành và đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.Nếu bạn băn khoăn Nhổ răng số 8 ở đâu tốt thì Nha Khoa KIM chính là câu trả lời dành cho bạn.

Mọi thắc mắc cần tư vấn bạn hãy đến trực tiếp Nha Khoa KIM để được giải đáp chi tiết nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét