Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Niềng răng 1 hàm có được không?

Niềng răng là giải pháp hiệu quả để khắc phục các nhược điểm răng bị hô, móm, răng mọc lệch lạc, răng bị thưa hoặc răng bị sai lệch khớp cắn. Và rất nhiều trường hợp răng chúng ta chỉ bị khuyết điểm ở một hàm hoặc một vài răng: răng hô hàm trên hoặc hàm dưới, răng móm một hàm, răng bị xô lệch trên 1 hàm hoặc chỉ vài răng trên 1 hàm, răng thưa trên 1 hàm… Vậy với những trường hợp này chúng ta sẽ tiến hành niềng răng 1 hàm hay 2 hàm? Chí phí niềng răng 1 hàm như thế nào?


Niềng răng 1 hàm có được hay không phụ thuộc vào mức độ khuyết điểm nặng hay nhẹ
NIỀNG RĂNG 1 HÀM ĐƯỢC HAY KHÔNG? VÀ TRƯỜNG HỢP NHƯ THẾ NÀO SẼ NIỀNG RĂNG 1 HÀM
Niềng răng (Chỉnh nha) là quá trình di chuyển, định hình các răng vào đúng vị trí mong muốn để khắc phục các nhược điểm về khuôn hình răng như: hô, móm, răng mọc lệch, răng thưa hoặc sai khớp cắn nhằm mang lại một hàm răng đều đặn nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai, cũng như cải thiện thẩm mỹ răng.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/dia-chi-nha-khoa-tot-nhat-tren-duong-an-duong-vuong/
Từ nguyên tắc này, để thấy Phương án điều trị (niềng răng 1 hàm hay 2 hàm), kế hoạch điều trị như thế nào phụ thuộc vào mức độ sai lệch của hàm, khuôn răng, hay răng.
Các trường hợp như: móm 1 hàm (hàm trên hoặc hàm dưới), răng bị mọc lệch 1 hàm hay xô lệch vài răng trên 1 hàm, thưa răng trên 1 hàm… cũng tương tự. Việc niềng răng 1 hay 2 hàm phụ thuộc vào mức độ xô lệch của hàm hay răng. Răng bị móm 1 hàm, răng xô lệch trên 1 hàm, răng thưa trên 1 hàm…nếu mức độ xô lệch quá nhiều thì buộc phải niềng răng 2 hàm, xô lệch mức độ nhẹ thì chỉ cần niềng răng 1 hàm.
>>> Nha khoa quận 2
NÓI TÓM LẠI: Niềng răng 1 hàm có được hay không phụ thuộc vào mức độ khuyết điểm nặng hay nhẹ. Các trường hợp có thể niềng răng 1 hàm có thể kể đến:
Niềng răng 1 hàm cho răng hô hàm trên hoặc hàm dưới (mức độ hô nhẹ) Niềng răng 1 hàm cho răng móm hàm trên hoặc hàm dưới (mức độ móm nhẹ) Niềng răng 1 hàm cho răng mọc lệch chỉ 1 hàm hoặc một vài răng trên 1 hàm (răng xô lệch mức độ nhẹ) Niềng răng 1 hàm cho răng thưa hàm trên hoặc hàm dưới (mức độ thưa không quá nhiêm trọng)

Vậy thế nào được coi là răng bị khuyến điểm (hô, móm, mọc lệch, thưa…) nặng hạy nhẹ để có thể niềng răng 1 hàm?
Niềng răng 1 hàm thực hiện thế nào
Và chỉ ở các Nha khoa uy tín với đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng hiện đại: X-quang Smile care, Cone Beam 3D CT, Ghế nha tích hợp các ứng dụng phân tích cấu trúc xương hàm, chẩn đoán thẩm mỹ nha khoa thì mới có thể biết rằng bạn có thể niềng răng 1 hàm hay không. Tôi thấy phần lớn các Nha khoa đều bắt khách hàng phải niềng răng 2 hàm mà không cần biết Khách hàng như thế nào, không nghĩ đến việc tiết kiệm chi phí cho Khách hàng.
Cuối cùng, Tôi xin LƯU Ý VỚI QUÝ KHÁCH HÀNG, từ kinh nghiệm chỉnh nha thẩm mỹ tôi thấy:

Khi bạn bị khuyết điểm răng hô 1 hàm, móm 1 hàm, đặc biệt là các trường hợp thưa răng và răng lệch lạc (răng mọc lộn xộn và không đều) thì còn giải pháp: BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ là có thể lựa chọn ưu việt hơn, khuyết điểm ở răng nào thì bọc sứ thẩm mỹ để chỉnh nha thẩm mỹ ở răng đó. Chi phí có thể thấp hơn, chỉ mất 2 đến 3 ngày, tính thẩm mỹ và độ bền của răng cũng như niềng răng, hoặc có thể hơn”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét